Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Học điều dưỡng ra làm công việc gì?

0

Điều dưỡng là một trong những ngành học nhất hiện nay. Ngành học này có cơ hội việc làm mở rộng với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Vậy "học điều dưỡng ra làm gì?"," lương của ngành điều dưỡng bao nhiêu". Hãy cùng tuvantimviec247 tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Ngành điều dưỡng là ngành gì?

Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế; có nhiệm vụ bảo vệ, tối ưu hóa về sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thương; điều dưỡng cũng thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu cường chăm sóc sức khỏe cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội. 


Cơ hội việc làm của ngành điều dưỡng

Theo Tổ chức Y tế thế giới, cứ 1 bác sĩ sẽ cần 3.5 điều dưỡng viên. Tuy nhiên, tại Việt Nam, với 1 bác sĩ chỉ có khoảng 1.9 điều dưỡng viên. Hiện nước ta có khoảng 130.000 Điều dưỡng viên, trong khi dự kiến đến năm 2020, nước ta cần đến 220.000 Điều dưỡng viên.

Ở Canada, theo thống kê năm 2016, nước này thiếu khoảng 113.000 điều dưỡng viên, trong khi con số này ở Mỹ là 100.000 và dự kiến tăng lên hơn 430.000 vào năm 2020. Hay như tại Nhật Bản, một đất nước có dân số già mà theo thống kê đến năm 2025, cứ 5 người Nhật sẽ có 4 người trên 75 tuổi thì tình trạng thiếu Điều dưỡng viên ngày càng trầm trọng. Vì vậy, sinh viên theo học ngành Điều dưỡng không chỉ có cơ hội làm việc tại Việt Nam mà còn có thể làm việc tại nhiều nước khác trên thế giới.


Ngành điều dưỡng ở nước đang thật sự thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng, đặc biệt là nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày càng cao mà nguồn nhân lực trong ngành y tế không đủ đáp ứng. Do đó, tình trạng quá tải tại bệnh viện thường xuyên xảy ra, một Điều dưỡng viên phải chăm sóc cho nhiều bệnh nhân cùng một lúc. Thêm vào đó, dân số Việt Nam hiện nay đang bước vào thời kỳ già hóa, nhu cầu cần Điều dưỡng viên để phục vụ ngày càng tăng nhiều, bởi số người già cần được chăm sóc không ngừng giảm đi, thậm chí còn tăng lên. 

Xem thêm: Sinh viên tốt nghiệp ngành quốc tế học ra làm công việc gì?

Học điều dưỡng ra làm gì?

Trong bối cảnh xã hội phát triển đi kèm với tốc độ già hóa dân số nhanh, việc chăm sóc sức khỏe cho những người ốm đau hay người già ngày càng cao. Vì thế, ngành điều dưỡng hiện nay đang cần rất nhiều nhân lực. Sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng, các bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ TW đến địa phương của cả nhà nước và tư nhân với vai trò khám và điều trị, chăm sóc các bệnh lý theo chuyên ngành của điều dưỡng.


Đối với những điều dưỡng giỏi, việc trở thành điều dưỡng trưởng thực hiện vai trò quản lý chăm sóc và tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh là điều khá dễ dàng. Ngoài ra, các điều dưỡng viên có thể tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tư vấn sức khỏe phục vụ cho cộng đồng. Hoặc cũng có thể giảng dạy, nghiên cứu tại các đơn vị y tế, đơn vị giáo dục về khoa học sức khỏe và điều dưỡng.
=> tham khảo các vị trí liên quan đến ngành điều dưỡng tại website tuyển dụng

Mức lương ngành điều dưỡng 

Chắc hẳn, có không ít bạn trẻ thắc mắc về vấn đề ngành điều dưỡng lương bao nhiêu? Theo đánh giá của những chuyên gia trong ngành thì điều dưỡng là nghề có mức thu nhập khá cao và ổn định. Trên thực tế, lương của các điều dưỡng viên không có quy định cụ thể. Tùy vào mức độ công việc, bằng cấp và độ khó của công việc mà các Điều dưỡng viên có thể hưởng các mức thu nhập khác nhau.

Tại Việt Nam, một cử nhân ngành Điều dưỡng khi mới ra trường sẽ có mức lương trung bình khoảng 7 – 8 triệu/tháng. Bên cạnh đó, họ còn hưởng thêm các khoản thu nhập về trực ca. Thông thường, với mỗi ca trực, Điều dưỡng viên có sẽ có thêm từ 200.000 đến 300.000 đồng. Đối với một Điều dưỡng viên có nhiều năm kinh nghiệm, bạn có thể được nhận mức lương từ 15 triệu/tháng trở lên. Như vậy, có thể thấy mức thu nhập của ngành Điều dưỡng khá cao, đáp ứng nhu cầu của các sinh viên sau khi ra trường.

Hy vọng bài viết  đã chia sẻ cho bạn những thông tin bổ ích. Đón xem những bài viết mới nhất bạn nhé!
Author Image

About Phương Loan
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét